Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Nâng cao vai trò người lao động trong bối cảnh hội nhập
 
Trong xu thế hội nhập, làm thế nào để phát huy mạnh mẽ vai trò và quyền lợi của người lao động là vấn đề được nhiều doanh nghiệp và xã hội quan tâm. Một trong những đơn vị tiêu biểu trong ngành dệt may đã có nhiều nỗ lực trong công tác chăm lo đời sống người lao động, đó là Tổng công ty CP Phong Phú.
 
Hội nghị người lao động hàng năm là dịp để tập thể người lao động và Ban Lãnh đạo Phong Phú cùng nhau nhìn lại kết quả đạt được trong một năm và định hướng chiến lược phát triển trong những năm kế tiếp.
 
Gần 200 đại biểu đại diện cho hơn 4.000 cán bộ công nhân viên tham dự hội nghị
 
Gần 200 đại biểu đại diện cho hơn 4.000 cán bộ công nhân viên tham dự hội nghị
Tại Hội nghị người lao động Phong Phú năm 2019, Ban lãnh đạo công ty tiếp tục xác định người lao động là vốn quý, việc nâng cao vai trò người lao động là yếu tố cốt lõi giúp tăng hiệu quả sản xuất và kinh doanh, quyết định sự thành công và phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy, trong quá trình xây dựng và phát triển, Phong Phú luôn chú trọng chăm lo đời sống người lao động và để lại dấu ấn với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Vai trò người lao động được đề cao
Năm 2018, ngành dệt may tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn. Bằng giải pháp đúng đắn và sự chủ động, quyết liệt, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, điều hành của Hội đồng quản trị và Ban điều hành Tổng Công ty, cùng với sự sáng tạo, đoàn kết thống nhất trên dưới một lòng của toàn thể CBCNV, Phong Phú đã vượt khó để thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018: tổng doanh thu hợp nhất đạt 3.964 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 217,6 tỷ đồng; phát triển sản phẩm mới trên 250 mặt hàng khăn, trên 150 mặt hàng vải và hàng trăm mẫu sợi fancy cho thị trường nội địa và xuất khẩu…
 
Công tác chăm lo đời sống người lao động có nhiều thành tích đáng ghi nhận. Thu nhập bình quân năm 2018 đạt 9.090.000 đồng/người, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị Người lao động 2018 đề ra. Bên cạnh đó là các hoạt động tiêu biểu và có ý nghĩa thiết thực như: Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho CB.CNV; Tổ chức cho 600 CB.CNV có thâm niên công tác trên 10 năm  đi tham quan du lịch tại Thái Lan và thâm niên công tác trên 20 năm tham quan du lịch Hàn Quốc, tổ chức cho 16 CB.CNV đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua đi tham quan du lịch tại Nhật Bản, 07 công nhân đạt giải nhất năng suất chất lượng đi Côn Đảo; Phối hợp cùng Công đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức chương trình bán hàng trợ giá phục vụ công nhân nhân dịp Tết Nguyên đán 2019 với giá ưu đãi giảm từ 15 – 40%; Tổ chức chương trình Liên hoan mừng xuân Kỷ Hợi 2019; Thăm và tặng quà cho công nhân xa quê; Bố trí xe đưa công nhân và người thân về quê đón tết; Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn như Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Tết thiếu nhi 1/6...
Năm 2018, Phong Phú là 1 trong những doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh trong Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động”. Đây là phần thưởng có ý nghĩa lớn sau những nỗ lực không ngừng của Phong Phú trong việc quan tâm, chăm lo đời sống người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp – quyền lợi của người lao động – lợi ích xã hội.
 
Người lao động phải làm chủ công nghệ
Trước bối cảnh khó khăn của năm 2019, làm thế nào để duy trì nội lực, sự phát triển ổn định cũng như giữ vững niềm tự hào của doanh nghiệp, Hội nghị Người lao động Phong Phú xác định mục tiêu quan trọng của năm 2019 và những năm kế tiếp là tập trung vào ngành nghề cốt lõi, đầu tư máy móc và công nghệ tự động cao, đào tạo phát triển nguồn nhân lực và xác định vai trò người lao động phải nâng lên một bước, đó là làm chủ công nghệ, làm chủ máy móc.
 
 
Ông Phạm Xuân Trình – Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông Phạm Xuân Trình - Ủy viên Hội đồng quản trị, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của lãnh đạo và tập thể người lao động Phong Phú trong năm 2018. Ông nhận định: “Năm 2019 còn nhiều khó khăn, biến động khó lường. Phong Phú cần chủ động hơn, linh hoạt hơn, cố gắng và quyết tâm để hoàn thành các mục tiêu năm 2019 mà Hội đồng quản trị và Nghị quyết hội nghị đặt ra. Mỗi cán bộ nhân viên phải đổi mới và nâng cao vai trò của mình đáp ứng yêu cầu của thị trường, cùng Ban chỉ đạo chia sẻ và tháo gỡ khó khăn, nhằm gia tăng giá trị sản phẩm và doanh nghiệp”.
Tại Hội nghị, các đại biểu được lắng nghe nhiều tham luận: “Chuyên đề thực hiện 5s”, “Kế hoạch quy hoạch các nhà xe 2 bánh và xây dựng nhà giữ xe thông minh, tự động”, “Tiết kiệm năng lượng, nhân lực – Nhận thức và hành động”... Các tham luận tập trung đề ra những giải pháp hiệu quả nhằm tăng năng suất chất lượng, nâng cao phúc lợi người lao động.
Đại biểu báo cáo tham luận “Kế hoạch quy hoạch các nhà xe 2 bánh và xây dựng nhà giữ xe thông minh, tự động”
 
Đại biểu báo cáo tham luận “Kế hoạch quy hoạch các nhà xe 2 bánh và xây dựng nhà giữ xe thông minh, tự động”
 Hội nghị cũng biểu dương và khen thưởng các tập thể , cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018.
          Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:
Chủ tọa đoàn chủ trì, điều hành hội nghị
 
Chủ tọa đoàn chủ trì, điều hành hội nghị
Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam phát biểu tại hội nghị
 
Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Hội nghị biểu dương và khen thưởng các tập thể , cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018
 
Hội nghị biểu dương và khen thưởng các tập thể , cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018
(Phòng Kinh doanh gia dụng)