Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Sôi nổi chào mừng 50 năm Phong Phú
 
Lập thành tích chào mừng 50 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực đem lại cho toàn thể CB.CNV những cung bậc cảm xúc khác nhau, đồng thời tự hào về truyền thống 50 năm qua của Phong Phú trên tất cả các lĩnh vực.
 
 
 
Sản phẩm độc đáo
Bước qua cánh cổng chào mừng Tổng công ty tròn 50 năm được trang trí đầy màu sắc, ta chợt thấy các ngã đường trong khuôn viên công ty hôm nay lạ quá, thay thế cho không gian xanh yên tĩnh thường ngày là một không gian lễ hội đầy màu sắc với cờ phướn dọc khắp 2 bên đường và những tiểu cảnh trang trí cầu kỳ nổi bật lên điểm nhấn là thông điệp “Phong Phú 50 năm”.
 
 
Chiếc khăn bông kỷ lục
 
 
Sản phẩm áo dệt kim kỷ lục
 
Điểm thu hút đầu tiên đối với khách tham quan là khu vực trưng bày các sản phẩm kỷ lục do chính bàn tay người Phong Phú tạo nên. Với bàn tay lành nghề, óc sáng tạo cùng những công nghệ tiên tiến hiện đại nhất hiện nay được người Phong Phú chuyển tải qua tác phẩm của mình.
Sản phẩm đầu tiên là chiếc quần khổng lồ với kích thước dài 5,6m, nặng 13kg, lưng 2m, mông 2,5m, đùi 1,2m, ống 60cm, đáy 1,6m được làm từ 27 mét vải jeans với thành phần 100% cotton. Bằng bàn tay tài hoa và sự kiên trì, Hệ thống sản xuất Vải chăm chút từng đường kim mũi chỉ để sản phẩm được hoàn tất chỉ trong vòng 7 ngày. Bên cạnh chiếc quần kỷ lục là chiếc áo khổng lồ do những công nhân Hệ thống May mặc thực hiện. Chiếc áo dệt kim với kích thước kỷ lục 3.1m x 2,12m, nặng 4,5kg chiếc áo thun khổng lồ đã đánh dấu bước phát triển mới của ngành dệt may Phong Phú.
Tiếp đến là chiếc khăn bông Phong Phú 50 năm với kích thước 5,8m x 2,1m cùng trọng lượng 13kg đã phá kỷ lục của chiếc khăn Mây ngàn năm 2007 tại trung tâm sách kỷ lục Việt Nam với kích thước 5,06m x 2,17m nặng 10,8kg. Lấy ý tưởng từ sự gắn kết cuộc sống, điều kỳ diệu của tình yêu thương và tâm hồn của người nghệ sĩ với những cảm xúc thăng hoa, làm say đắm lòng người, chiếc khăn khổng lồ in biểu tượng chào mừng 50 năm thành lập Tổng công ty trên nền xanh với chất liệu bông mềm mại, bền đẹp, thể hiện chất lượng tuyệt vời của ngành khăn Phong Phú. Những sản phẩm kỷ lục độc đáo cho thấy công nghệ tiên tiến, hiện đại mà Phong Phú đang áp dụng, cũng như tính khéo léo, sáng tạo của người Phong Phú hôm nay.
 
Nhiều trò chơi vui nhộn
Tiếp sau khu trưng bày các sản phẩm kỷ lục Phong Phú là khu vực trò chơi dân gian và đồng đội nhằm gắn kết yêu thương. Những gian trò chơi dân gian như truy tìm báu vật, đường đua khốc liệt, thoát khỏi mê cung, ném vòng qua cổ vịt, đá banh nghệ thuật… Các trò chơi yêu cầu sự khéo léo, óc phán đoán và sự nhanh nhẹn của từng cá nhân đã thu hút nhiều anh chị em tham gia cùng những tiếng hò reo cổ vũ không ngớt của người xem.
 
 
Trò chơi ném vòng vào cổ vịt
 
 
Trò chơi đồng đội tiếp sức
 
Bên cạnh các trò chơi cá nhân, những trò chơi cần sự phối hợp ăn ý của đồng đội như vòng quay lịch sử, đua thảm, tiếp viện đồng đội, chuyền vòng, liên hoàn… đã gắn kết các thành viên xích lại gần nhau hơn. Những gương mặt đỏ bừng vì vận động, những nụ cuời tươi tắn luôn nở trên môi người thi cũng như người cổ vũ. Tiếng reo hò, tiếng vỗ tay cổ vũ làm náo động cả một khu vực tăng thêm những con tim đang tràn đầy tình yêu thương với Phong Phú.
 
“Bảo tàng Phong Phú”
Tạm lánh xa khu vực náo nhiệt của trò chơi dân gian, người xem sẽ dễ dàng bị thu hút bởi khu triển lãm Phong Phú - xưa và nay. Được bố trí ngay tại khán phòng của Câu lạc bộ Thanh niên, khu triển lãm là nơi hội tụ những dấu ấn kỷ niệm Phong Phú suốt hành trình 50 năm đầy thách thức nhưng thật đáng tự hào trân quý.
Với bố cục gồm 3 chủ đề chính: Dấu ấn - Tự hào; Chặng đường phát triển; Gắn kết yêu thương khu triển lãm đã mang đến cho người xem những hình ảnh sống động cùng những kỷ vật của Phong Phú trong hành trình 50 năm đã đi qua. Từ hình ảnh viên đá đầu tiên xây dựng Khu kỹ nghệ Sicovina - Phong Phú, đến hình ảnh máy móc thiết bị, con người, sản phẩm… trong 50 năm qua với những đổi thay và lớn mạnh không ngừng.
 
 
Nhiều cán bộ hưu trí xúc động khi xem lại hình ảnh triển lãm xưa
 
 
 
Một góc "bảo tàng Phong Phú"
 
Trong hành trình 50 năm sản xuất và phát triển Phong Phú có những cột mốc đáng tự hào, có những con người “không thể nào quên” đã viết nên trang sử Phong Phú với những dấu ấn không phai mờ, cùng những chặng đường phát triển với công cuộc cải tiến, cải tổ, từng bước nâng cao từ mẫu mã đến chất lượng qua các thời kỳ và quá trình đào tạo nhân lực của Tổng công ty. Trên hành trình 50 năm ấy, người xem còn bắt gặp những hình ảnh ghi dấu sự quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần, thể chất và vật chất cho CB.CNV của Lãnh đạo công ty, cũng như thấy được tình cảm gắn kết của CB.CNV dành cho Phong Phú và ngược lại.
Khu triển lãm đem đến một không gian đầy hồi ức cho CB.CNV Tổng công ty đặc biệt là những cựu CB.CNV đã từng một thời gắn bó với Phong Phú. Những bức ảnh cũ, những gương mặt thân quen của một thời được ghi dấu trong những bức ảnh đã phai màu thời gian gợi lên bao cảm xúc cho nguời xem. Những con thoi cũ, tấm thẻ nhân viên, những bài báo viết về Phong Phú những ngày đầu sau giải phóng, sản xuất vượt chỉ tiêu… có sức mạnh lay động biết bao trái tim người Phong Phú. Những cái bắt tay, những giọt nước mắt hội ngộ. Giọt nuớc mắt của tình giai cấp, đồng nghiệp, của thương nhớ bao năm ùa về trên những gương mặt các cựu công nhân Phong Phú xưa lan tỏa, chảy tràn vào trái tim của thế hệ Phong Phú hôm nay.
Bên cạnh những hình ảnh, kỷ vật của Phong Phú xưa, triển lãm cũng đã trưng bày những sản phẩm của Phong Phú hôm nay.  Với nhiều chủng loại mẫu mã đa dạng từ sản phẩm vải jeans, vải dệt kim, sản phẩm thời trang, khăn bông, áo choàng tắm, chăn ga áo gối, sợi chỉ may… Đặc biệt, người xem còn ôn lại truyền thống, đánh giá thực tại qua những thước phim tư liệu đáng quý nói về sự hình thành và phát triển cũng như tiềm lực của Phong Phú hôm nay... Tất cả đã cho thấy bước chuyển mình đầy tự hào của Phong Phú trong hành trình 50 năm qua.
50 năm, Phong Phú không quên vun đắp cho mình một nét văn hóa doanh nghiệp riêng, đầy tính nhân văn. Những hoạt động xã hội chung tay vì cộng đồng, chăm lo cho đời sống CB.CNV được ghi lại qua những hình ảnh “gắn kết yêu thuơng” đầy sinh động. Ngay tại khu vực triển lãm, hoạt động bán hàng từ thiện là một trong những hoạt động thực tế chứng minh cho tinh thần nhân đạo, tính nhân văn trong văn hóa doanh nghiệp Phong Phú và tấm lòng sẻ chia của người Phong Phú.
Thông qua hình ảnh của “Phong Phú - xưa và nay”, người xem cảm thấy tự hào với chặng đường của cha anh đã xây dựng nền móng vững chắc cho Phong Phú và vững tin vào sự phát triển của Tổng công ty trên hành trình đi đến tương lai.
 
Sắc màu văn nghệ, độc đáo báo tường
Để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm, Công đoàn đã phát động trong toàn Tổng công ty, mỗi đơn vị tự biên tập và dàn dựng cho mình một chương trình văn nghệ riêng. Mỗi đơn vị mang đến chương trình những sắc màu tươi mới, ca ngợi đất nước, con người Việt Nam và Phong Phú.
 
 
Khu trưng bày báo tường
 
Hoạt động văn nghệ và báo tường triển khai rầm rộ và nhận được sự tham gia hưởng ứng rất tích cực của các đơn vị. Ban tổ chức đánh giá, bình chọn những tiết mục văn nghệ xuất sắc và những tờ báo tường hay của các hệ thống. Cụ thể:
Về hoạt động văn nghệ:
Giải nhất thuộc về Hệ thống sản xuất Gia dụng.
Giải nhì thuộc về Công ty TNHH Coats Phong Phú.
Giải ba thuộc về Khối ban phòng Tổng công ty
Bên cạnh đó, Ban tổ chức trao các giải khuyến khích cho Hệ thống sản xuất Vải, Hệ thống sản xuất Sợi chỉ may, Công ty CP Quốc tế Phong Phú, Công ty CP Phước Lộc. Giải tiết mục đơn ca hay nhất thuộc về anh Hưng Long - Công ty CP Quốc tế Phong Phú với nhạc phẩm Tiếng hát từ thành phố mang tên Người. Tốp ca hay nhất thuộc về Công ty TNHH Coats Phong Phú với nhạc phẩm Tự hào dệt may Việt Nam. Tiết mục múa hay nhất - Dệt những ước mơ của Hệ thống sản xuất Gia dụng. Giải tiết mục tự biên hát về Phong Phú hay nhất - Tự hào Phong Phú hôm nay, sáng tác Lê Thanh Liêm, trình bày Hệ thống sản xuất Gia dụng.
 
 
 
Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc của các hệ thống
 
Về hoạt động báo tường mỗi đơn vị có những màu sắc và cách thức thể hiện riêng, mang đậm dấu ấn của hệ thống mình từ khăn, vải, sợi đến khối ban phòng. Từ chất liệu thể hiện đến ý tưởng chuyển tải mang đậm nét đặc trưng văn hóa Phong Phú và sự khéo léo tinh tế riêng. Những nét chữ và hình họa trang trí bằng tay đã thể hiện sự sáng tạo, tỷ mỹ trong việc thể hiện của anh chị em CB.CNV. Kết quả chung cuộc giải nhất thuộc về Hệ thống sản xuất Gia dụng, giải nhì thuộc về Hệ thống sản xuất Sợi, giải ba thuộc về Hệ thống sản xuất Vải và Khối ban phòng Tổng công ty.
 
 
Tiết mục văn nghệ "Tự hào Phong Phú hôm nay" sáng tác Lê Thanh Liêm, thể hiện Hệ thống sản xuất Gia Dụng
 
Những hoạt động trên làm cho chương trình Phong Phú 50 năm thêm ý nghĩa, sinh động, phát huy tính khéo léo, sáng tạo của anh chị em CB.CNV trong lao động sản xuất cũng như trong hoạt động phong trào.
Qua ngày hội 50 năm, mỗi CB.CNV nhận ra Phong Phú hôm nay đang khoác trên mình diện mạo mới, mang theo những tinh hoa của các bậc tiền nhân; tự hào với những hành trình đã đi qua và không quên tự nhủ mình phải không ngừng học hỏi, tiếp thu tri thức và trí tuệ với sự năng động, sáng tạo của thế hệ trẻ, đồng lòng chung tay, đoàn kết, vững bước tạo dựng trang sử mới đưa con tàu Phong Phú hướng về tương lai và phát triển bền vững.
Tổ TTTH