Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú - Hà Nam vô địch bóng đá nữ tại Đại hội TDTT toàn quốc VII
 
Trận chung kết nội dung bóng đá nữ trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 -  2014 đã diễn ra giữa đội chủ nhà Phong Phú - Hà Nam và đội TP. Hồ Chí Minh. Kết quả, Phong Phú - Hà Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 1 - 0 và giành cúp vô địch.
Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 - 2014 là sự kiện thể dục thể thao lớn nhất cả nước chính thức khai mạc vào tối 6/12 tại Sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định. Đại hội với các đoàn vận động viên tranh tài ở 36 môn thể thao (45 phân môn) gồm 747 nội dung thi đấu, với sự tham dự của 10.895 cán bộ, trọng tài huấn luyện viên, vận động viên; trong đó có 4237 VĐV nam, 3187 VĐV nữ, 1797 trọng tài, 1674 cán bộ, huấn luyện viên của toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước và 2 ngành Công an, Quân đội.
 
 
Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh tuyên bố khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc
 
Riêng đối với nội dung bóng đá nữ có 4 đội tham dự gồm: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh và đội chủ nhà Phong Phú - Hà Nam.
 
 
Kết quả thi đấu ở vòng bảng, đội Phong Phú - Hà Nam thi đấu 3 trận thắng 2 trận hoà 1 trận, ghi được 4 bàn thắng và đạt 7 điểm. Kết thúc vòng bảng 2 đội Phong Phú - Hà Nam xếp thứ nhất và TP. Hồ Chí Minh xếp thứ hai gặp nhau tranh cúp và huy chương vàng ngày 29/11/2014. Kết quả sau 90 phút thi đấu đội Phong Phú - Hà Nam đã giành chiến thắng xít sao với tỷ số 1-0 đem cúp vô địch và huy chương vàng Đại hội TDTT lần thứ 7 - 2014 nội dung Bóng đá nữ về cho đội Phong Phú - Hà Nam.
 
 
Niềm vui của các cầu thủ đội Hà Nam sau khi ghi bàn
 
Pha ghi bàn duy nhất của trận đấu được thực hiện vào phút thứ 30 của hiệp đấu đầu tiên, do công của cầu thủ Phạm Thị Tươi. Trận đấu diễn ra trong không khí cổ vũ nhiệt tình của khoảng 2.000 khán giả. Nhìn chung, hai đội thi đấu khá cân bằng, pha làm bàn duy nhất được thực hiện khi chủ nhà Phong Phú - Hà Nam tận dụng tốt sơ hở hiếm hoi của đội khách.
 
 
Pha tấn công nguy hiểm của Thanh Hương (số 23) trước khung thành của thủ môn Kiều Chinh (số 68 - TP. Hồ Chí Minh)
 
Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Phong Phú - Hà Nam - Văn Thị Thanh cho biết, cô rất vui mừng với thành tích này, đặc biệt là khi giải đấu được tổ chức tại quê hương cô. Cô cho biết thêm, Phong Phú - Hà Nam giành được chiến thắng là nhờ sự đoàn kết, cố gắng hết mình của toàn thể các cầu thủ cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả quê nhà. Ngoài ra còn là do công tác đào tạo cầu thủ trẻ của đội luôn được quan tâm nên đội hình của Phong - Phú Hà Nam liên tục được trẻ hóa, cầu thủ lớn tuổi nhất của đội sinh năm 1990.
 
 
Ông Phạm Văn Tuấn trao Huy chương Vàng cho đội tuyển Phong Phú - Hà Nam
 
Kết thúc giải đấu, Phong Phú Hà Nam đứng đầu khi giành tổng cộng 10 điểm sau 3 trận thắng và một trận hòa. Đội TP. Hồ Chí Minh đạt 5 điểm xếp thứ 2, đội nữ Hà Nội được 4 điểm xếp thứ 3, đội nữ Quảng Ninh là đội duy nhất trắng tay sau cả 3 trận đấu và xếp cuối bảng.
Tổ TTTH