Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú: 50 năm một ngày hội ngộ
 
Phong Phú tròn 50 năm hình thành và phát triển, một chặng đường đánh dấu những thăng trầm, bước tiến mới của Tổng công ty. Cột mốc 50 năm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp, sự trưởng thành của đội ngũ, một nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc.
 
 
Cuộc hội ngộ của các thế hệ lãnh đạo Phong Phú một thời
 
Nhìn lại chặng đường 50 năm để ghi nhận và tri ân những thế hệ CB.CNV đã góp phần làm nên Phong Phú đỉnh đạc như ngày hôm nay. Đây là dấu mốc để thế hệ Phong Phú hôm nay nhìn lại và tiếp bước các thế hệ đi trước, đưa Tổng công ty hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Nhắc lại quá khứ như một bài học cho hiện tại và vững tiến trong tương lai, người Phong Phú thời kỳ nào cũng luôn “ôn cố tri tân” để phát triển.
 
 
Các thế hệ Phong Phú cùng nhau ôn lại truyền thống suốt chặng đường 50 năm qua
 
Nằm trong chuỗi sự kiện 50 năm Phong Phú - hành trình vươn đến những tầm cao, ngày 11/10/2014 tại trụ sở chính của Tổng công ty CP Phong Phú đã diễn ra ngày hội CB.CNV. Toàn thể CB.CNV Phong Phú từ những vị nguyên là cán bộ lãnh đạo đã nghỉ hưu đến các anh chị em cán bộ hưu trí, cùng đội ngũ hơn 2.200 CB.CNV đang cống hiến sức mình cho sự phát triển của Phong Phú. Các thế hệ Phong Phú cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của Tổng công ty thông qua triển lãm ảnh xưa và nay, thước phim tư liệu, cùng lòng tự tôn về mái nhà chung không ngừng phát triển.
 
Cuộc hội ngộ 50 năm
Nhiều cô chú là những cán bộ hưu trí sau nhiều năm xa cách đã có dịp về thăm lại công ty, họ vui mừng vì được gặp lại những anh chị em một thời gắn bó, được xem lại những chặng đường đã trải qua, đặc biệt chính là niềm vui lớn khi công ty không ngừng lớn mạnh và đổi thay từng ngày.
 
AHLD Trần Thị Đường phát biểu
 
Anh hùng lao động Trần Thị Đường phát biểu
 
Cô Hà Minh Ngọc Sương bùi ngùi: “khi vào Tổng công ty, việc đầu tiên cô làm là đi dạo quanh một vòng khắp nơi, đến nơi mà ngày xưa cô làm việc. Bất ngờ lớn nhất là sự đổi thay từng ngày của công ty và gặp lại anh chị em. 50 năm Phong Phú một sự kiện vô cùng trọng đại đối với mỗi người đã từng sống, làm việc với mái nhà chung này, bao tình cảm thân thương cứ thế tràn về, mọi việc cứ ngỡ như là hôm qua”.
 
 
 
Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Phong Phú hiện nay thực hiện nghi thức đặt dấu ấn 50 năm lên bức tranh đá quý in hình Tổng công ty
 
Xem lại những thước phim tư liệu, không gian sống động của “bảo tàng Phong Phú xưa và nay”, các thế hệ đi trước như ôn lại những kỷ niệm một thời, cũng như những phát triển của Phong Phú hôm nay. Anh hùng lao động Trần Thị Đường chia sẻ: “Tôi vui mừng vì đã đào tạo được đội ngũ cán bộ kế cận có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, có phẩm chất đạo đức vững vàng. Sự phát triển của Phong Phú hôm nay tôi vô cùng tự hào, 50 năm một chặng đường nhìn lại và chặng đường mới để Phong Phú luôn không ngừng phát triển về mọi mặt”.
Phát biểu tại buổi lễ ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc Tổng công ty ôn lại những dấu son của Phong Phú trong 50 năm qua và gửi lời tri ân đến các thế hệ lãnh đạo và CB.CNV Phong Phú đi trước đã dày công xây dựng, vun đắp cho công ty. “Thế hệ hôm nay chúng tôi quyết tâm xây dựng Phong Phú ngày càng phát triển và mạnh mẽ hơn, sánh với các công ty trong làng dệt may thế giới. Xin cảm ơn sự quan tâm chia sẻ, giúp đỡ và đồng hành của các cấp lãnh đạo từ trung ương đến địa phương, Tập đoàn Dệt May Việt Nam, các đơn vị bạn trong ngành đối với Phong Phú”, ông nhấn mạnh.
 
Mỗi người một kỷ niệm khó quên
Mỗi người trong thời khắc lịch sử của Tổng công ty đều có những kỷ niệm đặc biệt riêng, trong khuôn khổ chương trình, có sự hội ngộ của những người đại diện những thế hệ cán bộ Phong Phú một thời. Đó là kỹ sư Nguyễn Đắt Ngọc - Nguyên trợ lý  Tổng giám đốc, Anh hùng lao động Trần Thị Đường - Nguyên Tổng giám đốc, ông Lê Trung Hải - Nguyên Phó Tổng giám đốc và ông Trần Quang Nghị - Chủ tịch HĐQT.
 
 
Tiếng trống ngày hội ngộ
 
Chia sẻ về những kỷ niệm thân tình trong những ngày đầu làm việc cho Phong Phú, kỹ sư Nguyễn Đắt Ngọc cho biết: “sau khi đi du học về, tôi được được Ban giám đốc Phong Phú mời đến dạy cho công nhân về các kiến thức về sản phẩm sợi, vải… Buổi sáng dạy lý thuyết cho công nhân, buổi chiều gửi họ lên nhà máy Đông Á để họ học thực hành đứng máy. Thời gian đào tạo liên tục trong vòng 3 tháng công nhân đã thạo việc và giao cho đứng máy. Trong số những anh chị em ngày xưa mà tôi đào tạo đến nay vẫn còn nhớ đến mình, hàng năm đều có hợp mặt để ôn lại chuyện xưa. Tình cảm giữa anh chị em rất thân thiết, đây là một kỷ niệm khó quên, đáng quý đối với bản thân tôi trong suốt thời gian qua. Tình thầy trò, tình đồng nghiệp có sức sống bền vững với thời gian”.
 
 
 
CB.CNV hưu trí Phong Phú vui mừng ngày gặp mặt
 
Anh hùng lao động Trần Thị Đường ngay từ khi xuất hiện đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của toàn thể CB.CNV. Khi được hỏi kỷ niệm của cô khi đứng trên vị trí một người phụ nữ lãnh đạo thành công và đưa Phong Phú đạt danh hiệu Anh hùng lao động, cô cho biết: “ở Việt Nam những người phụ nữ giỏi rất nhiều, chỉ có những ai có điều kiện phát triển thì phát huy hết khả năng và sức cống hiến của mình. Tôi có điều kiện được Đảng và Nhà nước đào tạo bài bản, có hệ thống trong nước và ngoài nước về mọi mặt từ khoa học kỹ thuật, kinh tế, chính trị, văn hóa… vì vậy đã tích lũy cho mình những vốn quý kiến thức để lãnh đạo doanh nghiệp. Tôi nhận nhiệm vụ tại Phong Phú được sự ủng hộ, chung sức, đồng lòng của toàn thể CB.CNV trong những gian khó, thử thách đưa công ty phát triển. Một vài kỷ niệm để lại dấu ấn trong tôi như khi Phong Phú đưa ra mục tiêu phát triển phát triển, lúc đầu chỉ xuất khẩu chỉ có nửa container một tháng, sau đó cán bộ kỹ thuật cải tiến thiết bị kỹ thuật và nâng sản lượng xuất khẩu lên 5, 10, 20, 50, 70… cứ thế tăng dần. Có lúc, tôi kiên quyết cho đóng cửa nhà máy sợi vì chất lượng chưa đạt như mong muốn, lãnh đạo nhà máy khóc và rất buồn. Sau đó cán bộ kỹ sư nhà máy họp lại, trong 45 ngày sau họ báo cáo lại sẽ hoạt động lại với chất lượng và giá thành rẻ. Từ đó đến nay nhà máy cứ thế phát triển và chất lượng sợi cứ thế được nâng cao”.
Ông Lê Trung Hải chia sẻ: “trong khoảng thời gian mấy chục năm gắn bó với Phong Phú đối với tôi có rất nhiều kỷ niệm đáng quý, nhưng có một kỷ niệm sâu sắc trong lòng tôi chính là sự quyết tâm đạt được chỉ tiêu doanh số của toàn đội ngũ CB.CNV. Ngày ấy, mỗi một năm chúng tôi đưa ra một chỉ tiêu giá trị gia tăng, năm đầu tiên chúng tôi đăng ký chỉ tiêu là 222 tỷ, năm sau đăng ký 333 tỷ, tiếp tục đăng ký 444 tỷ, 555 tỷ, 666 tỷ, 777 tỷ, 888 tỷ và đến năm thứ chín là 999 tỷ, sau đó vượt doanh số 1000 tỷ, tất cả đều hoàn thành một cách xuất sắc”.
 
 
Một số CB.CNV may mắn trong phần rút thăm trúng thưởng cuối chương trình
 
Ông Trần Quang Nghị với 34 năm gắn bó, đồng hành cùng những bước thăng trầm của Phong Phú nhớ lại: “tôi xuất phát điểm với vị trí công nhân Nhà máy Sợi, sau đó được đào tạo, bồi dưỡng làm công tác Đoàn với vị trí bí thư trong vòng 10 năm. Sau đó tiếp tục được bồi dưỡng trở thành cán bộ kinh doanh với nhiều thử thách. Ngày ấy, Phong Phú có những sản phẩm nổi tiếng như calicot, batist, khaki… nhưng thị trường bán không chạy, kinh tế đang chuyển đổi từ bao cấp sang cơ chế thị trường… dẫn đến hàng tồn kho nhiều. Tôi nhận nhiệm vụ giải quyết hàng tồn kho về cho Đoàn thanh niên bằng các chuyến xe bán hàng lưu động khắp nơi, mặt hàng vải được chào bán cho công nhân cao su. Với công nhân đồn điền cao su sử dụng rất tốt và mát, từ đó giải quyết cơ bản được hàng tồn kho. Sau khi giải quyết được số lượng lớn hàng tồn kho, công ty chiết khấu và thưởng cho Đoàn thanh niên kinh phí khoảng 9 tỷ đồng (những năm 1990 - 1991), một số tiền rất lớn để anh em tổ chức các hoạt động phong trào, thu hút đông đảo anh em thanh niên tham gia. Đây không chỉ là kỷ niệm mà còn là bài học sâu sắc: lãnh đạo khi biết giao nhiệm vụ, động viên, kích thích sức trẻ, đồng thời có sự chăm sóc, đãi ngộ hợp lý thì CB.CNV sẵn sàng cống hiến ngày đêm để đạt được mục tiêu mà lãnh đạo đề ra”.
Cuộc hội ngộ 50 năm đã khơi dậy bao lớp ký ức về chặng đường phát triển của Phong Phú, thế hệ hôm nay nguyện học tập, tiếp bước và phát huy những giá trị Phong Phú lên tầm cao mới.
Tổ TTTH