Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú - 5 năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
 
Năm 2016, Phong Phú tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia, đây là lần thứ 5 liên tiếp Tổng công ty đạt danh hiệu cao quý này. Năm nay có 88 doanh nghiệp được tôn vinh.
 
 
Ông Đinh Hồng Tiến - Giám đốc Điều hành Phong Phú đại diện nhận biểu trưng
 
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam mang tên “Vietnam Value - Giá trị Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm phối hợp các bộ ngành triển khai 2 năm một lần - bắt đầu từ năm 2008.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính  phủ Việt Nam được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm gồm hàng hóa và dịch vụ, gắn với ba giá trị: Chất lượng - Đổi mới Sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm mục đích xây dựng quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Được biết, chương trình đã ngày càng nhận được sự quan tâm và hội tụ được nhiều doanh nghiệp cả về chất và lượng. Nếu như năm 2008 (lần đầu tổ chức) chương trình chỉ có 30 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia thì đến 2010, 2012, 2014 tương ứng là 43, 54, 63 và đến năm 2016 con số này đã lên tới 88 doanh nghiệp được vinh danh. Đáng chú ý, các doanh nghiệp này đều được lựa chọn kỹ càng, dựa trên các tiêu chí khắt khe và không vì thành tích hay bất kỳ sức ép nào để nâng cao số lượng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia.
 
 
Để đạt được yêu cầu, mục đích nêu trên, các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia cần bám sát các mục tiêu và giá trị mà chương trình hướng tới, đồng thời: đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến, hiện đại và hoạt động tài chính minh bạch, lành mạnh; sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, nhưng phải thân thiện với môi trường; sử dụng nguyên vật liệu trong nước, có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; không ngừng đổi mới, sáng tạo, áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh; sản phẩm và dịch vụ cần chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và kim ngạch xuất khẩu; nâng cao vị thế tiên phong của doanh nghiệp mình và ngành mình trên thị trường ở trong và ngoài nước, để xứng đáng với vai trò đại diện, điển hình cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Với những gì mà Phong Phú đã đạt được trong thời gian qua, được vinh dự tôn vinh là một trong số ít doanh nghiệp có 05 lần liên tiếp đạt danh hiệu này. Hứa hẹn Phong Phú có những bước tiến vượt trội trong thời gian tới.
 
Những danh hiệu cao quý khác
Ngoài danh hiệu trên, Phong Phú còn đạt các giải thưởng thương hiệu khác như: Thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu mạnh Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đều đặn nhiều năm liền. Đây là những giải thưởng thương hiệu uy tín hàng đầu hiện nay trên thị trường. Việc chọn lọc và được tôn vinh ở các giải thưởng lớn, có lịch sử lâu đời và được người tin dùng tín nhiệm càng tăng thêm uy tín thương hiệu Phong Phú, cũng như các sản phẩm chủ lực của Tổng công ty trên thị trường.
 
 
Với thương hiệu Phong Phú luôn được người tiêu dùng đánh giá cao thông qua các sản phẩm chất lượng như khăn bông và các sản phẩm gia dụng, sợi, vải denim và dệt kim. Các sản phẩm của Phong Phú đã có mặt khắp các tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu sang nước ngoài. Riêng sản phẩm khăn bông đã đưa về tận các vùng nông thôn và được phân phối trực tiếp đế hơn 600 khách hàng gồm các đại lý, hệ thống siêu thị như Co.opmart, Big C, Metro, Aeo, Lotte Mart, Maxi Mart, Vinmart, Saigonsatra… và chuỗi cửa hàng của Phong Phú.
Năm 2016, Phong Phú tiếp tục mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và sản xuất nhiều sản phẩm mới đáp ứng ngày càng cao nhu cầu tiêu dùng.
Phòng PTTT