Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú: 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia
 
Trong đợt vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2014 lần này, Phong Phú là một trong số ít doanh nghiệp 4 lần liên tiếp đạt danh hiệu danh hiệu này.
 
Được lựa chọn từ 1.500 hồ sơ, Phong Phú là một trong số 63 thương hiệu góp mặt tại lễ vinh danh. Là một trong những cánh chim đầu của ngành dệt may Việt Nam, Phong Phú luôn nỗ lực không ngừng mang lại những sản phẩm chất lượng, không ngừng nâng cao tiềm lực kinh tế của mình, nâng cao đời sống CB.CNV và phụng sự xã hội.
 
 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao cúp biểu trưng Thương hiệu Quốc gia cho đại diện các doanh nghiệp
 
Doanh thu năm 2013 của Phong Phú là 7.155 tỷ đồng và thu nhập bình quân là 5,3 triệu đồng. Năm 2014 con số đó ước đạt 7.300 tỷ đồng trong đó xuất khẩu hơn 200 triệu USD, nội địa gần 3.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 312 tỷ đồng. Sản phẩm khăn bông cao cấp, vải jean và chỉ cho ngành may là những sản phẩm chủ lực và uy tín của Phong Phú ở thị trường nội địa và xuất khẩu.
 
 
Bà Lê Thị Ánh Ngọc - Giám đốc điều hành Tổng công ty CP Phong Phú nhận biểu trưng
 
Bà Lê Thị Ánh Ngọc - Giám đốc điều hành Tổng công ty cho biết đây là vinh dự lớn, ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp trong suốt thời gian qua. Phong Phú rất tự hào khi 4 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục bám sát mục tiêu phát triển với ngành nghề kinh doanh cốt lõi là dệt may bằng những sản phẩm độc đáo, chất lượng cao. Mục tiêu của Phong Phú đến 2020 trở thành một thương hiệu mạnh với doanh số 1 tỷ USD.
Được biết, việc lựa chọn Thương hiệu quốc gia 2014 không chỉ dựa trên tốc độ phát triển, quy mô doanh nghiệp mà còn dựa vào nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ xã hội, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ với người lao động, trách nhiệm đối với cộng đồng, bảo vệ môi trường của mỗi doanh nghiệp. Tiêu chí xét duyệt Thương hiệu quốc gia năm nay thông qua quá trình đấu thầu quốc tế, 5 bước đánh giá, kiểm tra chặt chẽ, dưới các tiêu chí chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong. Các doanh nghiệp được công nhận đều có tốc độ tăng trưởng cao về lợi nhuận và doanh thu, giữ thị phần nội địa và mở rộng xuất khẩu
Gặp gỡ đại diện 63 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, những thành tựu của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia với vai trò dẫn dắt và đại diện ưu tú sẽ là tiền đề và nền tảng quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế đất nước những năm tới.
 
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp hình lưu niệm với các đại biểu tại Phủ Chủ tịch
 
Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc triển khai chương trình Thương hiệu Quốc gia đã có tác dụng xây dựng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, khẳng định vị thế, uy tín của doanh nghiệp Việt Nam trong nhận thức chung của cộng đồng quốc tế nhằm tạo lợi thế cạnh tranh, qua đó thu hút tối đa các nguồn lực cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lưu ý, đây là thời điểm để Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới, là cơ hội để đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới cao hơn thông qua việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN và tới đây là việc ký kết các Hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn Quốc, Liên minh hải quan Nga - Belarus - Kazhakstan, Hiệp định xuyên Thái Bình Dương, do vậy các doanh nghiệp Việt Nam cần tích cực chủ động đóng vai trò là động lực cho sự phát triển.
Để hoàn thành những mục tiêu trên, Chủ tịch nước yêu cầu các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia cần đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất kinh doanh tiên tiến và năng lực tài chính lành mạnh; không ngừng cải tiến công nghệ máy móc nhằm tăng năng suất và hiệu quả kinh doanh; tiếp tục nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình ở trong và ngoài nước để xứng đáng với vai trò tiên phong Thương hiệu Quốc gia.
Tổ TTTH