Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Hội thảo về quản lý và đào tạo nguồn nhân lực
 
Ngày 4/12/2014 Tổng công ty CP Phong Phú tổ chức Hội thảo về quản lý và đào tạo nguồn nhân lực. Phát biểu tại hội thảo, Tổng giám đốc Tổng công ty - ông Phạm Xuân Trình khẳng định: “Nhân lực đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của Phong Phú”.
 
Trong những năm qua, việc quan tâm đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu phát triển mới được Tổng công ty chú trọng đầu tư. Vì vậy, Phong Phú được xem là cái nôi đào tạo và cung cấp cán bộ cho toàn Tập đoàn Dệt May Việt Nam.
 
 
Quang cảnh chung của hội thảo
 
Tại hội thảo, với sự chủ trì, dẫn dắt của Tổng giám đốc, các anh chị em cán bộ chức danh và kỹ sư giỏi được lắng nghe báo cáo về công tác đánh giá cán bộ, đào tạo và chuẩn bị nguồn nhân lực của các hệ thống như Hệ thống sản xuất Gia dụng, Hệ thống sản xuất Sợi chỉ may, Hệ thống sản xuất Vải và khối ban phòng chức năng của Tổng công ty. Qua báo cáo đánh giá, một số vấn đề được mọi người quan tâm và đặc lên hàng đầu là công tác đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển cán bộ.
Một số ý kiến tại hội thảo đồng tình: công tác đánh giá cán bộ phải được thực hiện một cách nghiêm túc, khách quan và khoa học thông qua sổ tay giao việc. Điều đó có nghĩa phải được lượng giá bằng những con số thật cụ thể thông qua các chỉ tiêu công việc cụ thể mà ở mỗi vị trí công việc phải hoàn thành, tránh tình trạng đánh giá chung chung, cảm tính và thiếu khoa học. Mỗi đơn vị cần xây dựng tiêu chí đánh giá cụ thể, rõ ràng và phù hợp từng vị trí công việc của nhân viên.
 
 
Tổng giám đốc Phạm Xuân Trình phát biểu
 
Đối với công tác đào tạo, xây dựng và phát triển cán bộ trước tiên cần sàn lọc những CB.CNV có đủ trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tố chất lãnh đạo để nâng cao hơn nữa kiến thức, kỹ năng để qua đó đánh giá thay thế và loại dần, cuối cùng chính là thái độ làm việc của cán bộ đó. Trong quá trình thực thi công việc của mình, mỗi người cần nêu cao tinh thần doanh nghiệp, tự hào về doanh nghiệp mà mình cống hiến, đặt quyền lợi và lợi ích doanh nghiệp lên hàng đầu.
Đánh giá công tác quản lý và đào tạo nguồn nhân lực hiện nay của Phong Phú, ông Phạm Xuân Trình nhận định: “Đối với Phong Phú, nhân lực đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp, vì vậy công tác đào tạo nguồn nhân lực luôn được công ty chú trọng hàng đầu. Để đánh giá nhân lực, chúng ta tiến hành thông qua các bước: Trước tiên tìm kiếm định biên nhân lực cho từng vị trí công việc cụ thể, tiếp đến đào tạo để nâng cao năng lực, đáp ứng nhu cầu của công việc đề ra và cuối cùng đánh giá hiệu quả công việc thông qua các tiêu chí cụ thể, rõ ràng, sâu sắc thể hiện qua những con số. Công tác ghi chép, báo cáo công việc thông qua sổ tay công việc là một phương pháp thực hiện khoa học và hiệu quả, phản ánh chân thực thái độ làm việc, cách sắp xếp, báo cáo khoa học hợp lý và chi tiết của mỗi CB.CNV”.
 
 
Ông Lý Anh Tài - Giám đốc Điều hành trao đổi vấn đề
 
Hội thảo đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho công tác phát triển nhân sự của Tổng công ty cũng như những vấn đề còn tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện. Ông Nguyễn Văn Nhiệm - Giám đốc Điều hành Hệ thống sản xuất Gia dụng cho biết: “Trong quá trình triển khai sổ tay giao việc nhiều cán bộ thực hiện chưa thật sự nghiêm túc và mang tính đối phó do đó để họ ý thức hơn vai trò và tầm quan trọng của sổ tay giao việc, chúng ta cần giao việc một cách cụ thể rõ ràng, làm đúng ngay từ đầu, kiểm tra hoàn thiện theo công đoạn, quy trình và có những biện pháp chế tài hợp lý”. Ông cũng đưa ra sáng kiến làm hài lòng CB.CNV thông qua phiếu thăm dò sự hài lòng, lấy ý kiến công khai dân chủ để có những biện pháp giải quyết đúng đắn và có thêm thông tin để xây dựng cán bộ theo đúng mục tiêu.
Bà Đặng Thị Hồng Đức - Phó Phòng Hành chính Quản trị đưa ra ý kiến: trong công việc hằng ngày, không thể làm hài lòng tất cả mọi người nhưng nếu đáp ứng nhu cầu và mức độ hài lòng cao sẽ tạo được hiệu quả công việc lớn. Mỗi người cần nỗ lực hoàn thiện những công việc mà mình được giao phó. Khi đặt mục tiêu công việc và hoàn thành từng mục tiêu công việc cụ thể đừng xây dựng quá nhiều mục tiêu mà không hoàn thành”.
Nói về công tác đánh giá cán bộ, anh Lý Anh Tài - Giám đốc Điều hành Tổng công ty cho biết: “Tự đào tạo và đào tạo liên tục sẽ giúp mỗi cán bộ nâng cao được trình độ chuyên môn của mình, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của công việc. Nếu quá trình tự đào tạo diễn ra chậm, không hiệu quả thì người cán bộ ấy sẽ không theo kịp bước phát triển của thị trường và công ty”.
Cùng quan điểm trên, bà Phan Kim Hằng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty nhấn mạnh đến tính liên kết giữa các hệ thống và khối ban phòng trong toàn Phong Phú. Quá trình tương tác, hỗ trợ lẫn nhau sẽ giúp giải quyết nhanh và thông suốt công việc, giảm bước trung gian.
Chia sẻ về định hướng trong thời gian tới, ông Phạm Xuân Trình cho biết sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá CB.CNV trong toàn Tổng công ty về mọi mặt kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc. Với mỗi vị trí công việc được giao, mỗi người phải tự lập kế hoạch riêng cho mình và tuân thủ những nguyên tắc làm việc để thực thi kế hoạch đề ra một cách hiệu quả, sáng tạo nhất. Người giao việc và người được giao việc phải luôn tương tác lẫn nhau trong công tác chuyên môn để từ đó có những hỗ trợ và thực thi một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Đối với Phong Phú, mỗi năm đều xác định là năm nhân lực với việc chăm lo đào tạo, phát triển đội ngũ nhân sự vững mạnh. Năng lực làm việc chính là cơ sở để định lượng lương, thưởng và những chế độ đãi ngộ.
Tổ TTTH