Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Hội nghị người lao động năm 2018: Chính sách phúc lợi và phát huy năng lực người lao động
 
Ngày 18/4/2018, Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2018. 
Tham dự Hội nghị có ông Phạm Xuân Trình – Bí thư Đảng ủy - Ủy viên HĐQT - Tổng Giám đốc Công tybà Nguyễn Thị Thủy– Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam. Hội nghị có sự tham dự của 168 đại biểu đại diện cho cán bộ công nhân viên trong toàn Tổng công ty.
 
Toàn cảnh Hội nghị Người lao động năm 2018
 
 Toàn cảnh Hội nghị Người lao động năm 2018
 
Hội nghị Người lao động là hoạt động thường niên hàng năm, là diễn đàn để phát huy dân chủ trực tiếp, thông qua đó người lao động được biết, được làm, được bàn, được kiểm tra, được tham gia đóng góp xây dựng định hướng chiến lược vì sự phát triển của doanh nghiệp.
 
Ông Phạm Xuân Trình – Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị
 
Ông Phạm Xuân Trình – Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu được lắng nghe và tham gia thảo luận các tham luận: Việc hình thành các phúc lợi tập thể của Tổng Công ty CP Phong Phú, Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng sợi chỉ may, Công nghiệp 4.0 – thách thức lớn cho ngành dệt may và các ngành sử dụng lao động.
Ông Nguyễn Thanh Phong – Giám đốc Nhà máy Sợi Chỉ May - báo cáo tham luận “Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng sợi chỉ may”
 Ông Nguyễn Thanh Phong – Giám đốc Nhà máy Sợi Chỉ May - báo cáo tham luận “Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng sợi chỉ may”
 
Ông Lê Văn Hùng – Quản đốc Phân xưởng Dệt – báo cáo tham luận “Công nghiệp 4.0 – thách thức lớn cho ngành dệt may và các ngành sử dụng lao động”
 Ông Lê Văn Hùng – Quản đốc Phân xưởng Dệt – báo cáo tham luận “Công nghiệp 4.0 – thách thức lớn cho ngành dệt may và các ngành sử dụng lao động”
 
Các văn kiện báo cáo tại Hội nghị cho thấy năm 2017 trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều diễn biến phức tạp như chính sách lương thay đổi, áp lực tỷ giá giữa các quốc gia trong vùng và các ràng buộc kèm theo khi gia nhập FTA, việc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU) và Mỹ rút khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)… và những bất lợi khác từ tình hình trong nước, Phong Phú dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo và sự nỗ lực đồng lòng của tập thể cán bộ nhân viên, đã vượt qua những khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả đáng khích lệ: tổng doanh thu hợp nhất đạt 3.385 tỷ đồng, phát triển được dòng sản phẩm mới, mở rộng thị trường, …
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Xuân Trình – Tổng Giám đốc Công ty đã biểu dương những thành tích mà tập thể CBCNV Công ty đã đạt được trong năm 2017, ghi nhận những nỗ lực trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực chăm lo tốt đời sống người lao động. Tuy vậy, đồng chí cũng đã chỉ ra những khó khăn, thách thức trong thời gian tới và đưa ra những nhiệm vụ cụ thể đòi hỏi Ban điều hành Công ty và tập thể CBCNV phải phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành những chỉ tiêu, định hướng năm 2018 đặt ra.
 
Ông Phạm Xuân Trình nhấn mạnh: “Thế giới đang thay đổi rất nhanh, đây là kỷ nguyên của công nghệ 4.0. Chúng ta cần liên tục đổi mới, nhanh chóng cải tiến về mẫu mã, sản phẩm và quy trình, nếu không chúng ta sẽ tự đào thải và sự đào thải rất khắc nghiệt khi máy móc bắt đầu thay thế con người làm mọi việc. Trong thời gian sắp đến, việc xây dựng hoàn thiện chính sách phúc lợi người lao động và quản trị nguồn nhân lực, cụ thể làm thế nào để tạo động lực cho người lao động gắn bó lâu dài với công ty và làm thế nào để phát huy hết tài năng người lao động là nhiệm vụ trung tâm. Để làm được điều đó, cần nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện bộ chỉ tiêu KPI, xác định rõ nhiệm vụ của từng cá nhân và trên cơ sở đó đánh giá, tôn vinh, khen thưởng và kỷ luật hàng quý/tháng/năm kịp thời, đúng thời điểm. Đây là nền tảng cho sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững của Phong Phú trong thời gian tới.”
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thủy– Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam chúc mừng những kết quả ấn tượng của Phong Phú đạt được trong năm 2017. Trong thành công đó, việc định hướng chăm lo phúc lợi của người lao động đã thể hiện trách nhiệm xã hội rất lớn của công ty. Năm 2018, Phong Phú cần tiếp tục đẩy mạnh hoặc nhân rộng hơn phong trào lao động sáng tạo trong toàn đơn vị nhằm gia tăng giá trị sản phẩm và doanh nghiệp. Ban chấp hành Công đoàn cần nghiên cứu đề xuất các giải pháp giúp cơ quan điều hành giải quyết được bài toán về tính chung thủy của đoàn viên công đoàn, tạo điều kiện và giải pháp để người lao động gắn bó lâu dài với công ty, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
 
Bà Nguyễn Thị Thủy– Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
 Bà Nguyễn Thị Thủy– Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Cũng tại khuôn khổ Hội nghị, trong không khí dân chủ, thẳng thắn và đoàn kết, 100% cán bộ nhân viên đã thống nhất với nội dung các văn kiện Hội nghị Người lao động năm 2018. Ông Phạm Xuân Trình – Tổng giám đốc và ông Võ Duy Sáng – Chủ tịch Công đoàn, đồng ký vào Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2018 và sửa đổi thỏa ước lao động tập thể năm 2018.
 
Ông Phạm Xuân Trình – Tổng giám đốc và ông Võ Duy Sáng – Chủ tịch Công đoàn, đồng ký vào Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2018 và sửa đổi thỏa ước lao động tập thể năm 2018
 
Ông Phạm Xuân Trình – Tổng giám đốc và ông Võ Duy Sáng – Chủ tịch Công đoàn, đồng ký vào Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2018 và sửa đổi thỏa ước lao động tập thể năm 2018.
 
Trao giấy khen cho 7 cá nhân là nữ cán bộ đạt danh hiệu “Nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017
 
 Trao giấy khen cho 7 cá nhân là nữ cán bộ đạt danh hiệu “Nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017