Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú trao chứng chỉ đào tạo liên tục cải tiến Kaizen
 
Sáng 28.7, Tổng Công ty CP Phong Phú phối hợp với Viện Kaizen Việt Nam tổ chức trao chứng chỉ tốt nghiệp khóa đào tạo liên tục cải tiến Kaizen cho các học viên là cán bộ quản lý của Phong Phú.
 
 
Ông Phạm Xuân Trình (thứ 5 từ phải qua) và TS.Nguyễn Hiệp trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên
 
Đây là một trong những nội dung của chuỗi hoạt động nâng cao nội lực doanh nghiệp do Tổng công ty CP Phong Phú phối hợp với Viện Kaizen tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý các cấp của Phong Phú, qua đó tiếp tục cải tiến quy trình sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
 
Cải tiến liên tục
Với lợi thế là doanh nghiệp có truyền thống sản xuất dệt may lâu đời, am hiểu thị trường cùng với chuỗi cung ứng khép kín từ sợi - dệt - nhuộm - may, Tổng công ty CP Phong Phú luôn có những chiến lược phát triển linh hoạt, nhận định đúng tình hình. Tuy nhiên đứng trước cơ hội và thách thức khi Việt Nam gia nhập TPP, các doanh nghiệp dệt may nói chung, Phong Phú nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp FDI để chiếm lĩnh thị trường. Ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc Tổng công ty CP Phong Phú chia sẻ: “Khó khăn luôn đi kèm với cơ hội nếu doanh nghiệp biết xây dựng cho mình nội lực mạnh, phản ứng nhanh và linh hoạt với mọi biến động của thị trường. Đặc biệt là chiến lược đầu tư cho đội ngũ nhân lực và tư duy đổi mới mang tính đột phá của cán bộ quản lý”.
Nhận định về chương trình đào trạo, huấn luyện của Kaizen VN, ông Phạm Xuân Trình cho rằng những triết lý của Kaizen phù hợp với văn hóa của Phong Phú. Đó là việc cải tiến liên tục, hôm nay phải tốt hơn hôm qua. Phương pháp Kaizen giúp đội ngũ quản lý xác định vai trò của từng cá nhân trong chuỗi mắt xích công việc mà mình phụ trách, tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa quy trình sản xuất, kinh doanh để mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.
“Chúng tôi muốn bắt đầu sự thay đổi của mình từ những điều nhỏ nhất, ít tốn kém nhất nhưng mang lại hiệu quả cao nhất, mà trước tiên chính là thay đổi tư duy của đội ngũ cán bộ quản lý”, ông Trình nhấn mạnh.
 
 
Một góc nhà máy may khăn bông Mollis Phong Phú đang áp dụng chương trình cải tiến của kaizen
 
Nâng cao năng suất, chất lượng
Sau 05 tháng hợp tác và triển khai khóa học Kaizen cho đội ngũ quản lý của Phong Phú, các học viên phải trình bày một đề tài liên quan đến việc cải tiến của mình tại nơi làm việc với trưởng đơn vị và Ban Tổng giám đốc để được công nhận chứng chỉ. Sau khóa học, mỗi học viên sẽ áp dụng những kiến thức Kaizen vào thực tế công việc của mình để nâng cao năng suất, chất lượng và hỗ trợ những người xung quanh.
Theo đó, Phong Phú đã áp dụng những kiến thức Kaizen vào việc sắp xếp lại các hệ thống sản xuất, lao động và việc tuân thủ quy trình cải tiến, bước đầu tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. “Phong Phú là một trong số các doanh nghiệp dệt may tiên phong trong việc ứng dụng những lý thuyết của Kaizen vào thực tế. Đây chính là tiền đề quan trọng nâng cao vị thế của Phong Phú trên thương trường. Việc tạo ra một sản phẩm chất lượng cao với chi phí thấp giúp sản phẩm của Phong Phú có sức cạnh tranh cao. Tuy nhiên muốn có chi phí thấp buộc công ty phải cải tiến liên tục. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần tiên phong, đổi mới không ngừng của đội ngũ lãnh đạo Phong Phú”, Tiến sĩ Nguyễn Hiệp - Giám đốc Kaizen VN chia sẻ.
 
 
Các học viên đang trao đổi thảo luận bài tập nhóm
Mục tiêu của Phong Phú là xây dựng đội ngũ quản lý tiêu chuẩn, luôn luôn sáng tạo, đổi mới… đồng thời lan tỏa tinh thần sáng tạo đến toàn thể CB, CNV. Từ đó thay đổi và tái cấu trúc lại quy trình sản xuất, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Hiện nay, bên cạnh việc hoàn thiện chuỗi cung ứng khép kín, tăng tốc đầu tư, nghiên cứu đổi mới sản phẩm theo hướng thân thiện môi trường, phát triển sản xuất xanh hướng đến phát triển bền vững… thì việc ứng dụng học thuyết Kaizen tạo thêm nội lực để Phong Phú đón đầu cơ hội từ TPP và các FTA.
“Kaizen được biết đến như chìa khóa thành công của các doanh nghiệp Nhật Bản trong chiến lược cạnh tranh toàn cầu, đối phó với những thách thức về môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, khó khăn của kinh tế, sự đổi mới liên tục của công nghệ và các thay đổi về văn hóa - xã hội. Toyota là một trong những công ty dẫn đầu về áp dụng Kaizen trong chiến lược kinh doanh, tiết giảm chi phí và vươn ra toàn cầu, đó là bài học mà các doanh nghiệp cần nghiên cứu, áp dụng” - Tiến sĩ Nguyễn Hiệp – Giám đốc Kaizen Việt Nam.
Phòng Phát triển thị trường