Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
 
Sáng 14/10, tại TP.HCM, Tổng công ty CP Phong Phú tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất ghi nhận những thành tích trong tròn năm 50 hình thành và phát triển.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý cho Tổng công ty, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự lớn mạnh không ngừng của Phong Phú trong chặng đường nửa thế kỷ đã qua, Phong Phú đã khẳng định vị thế hàng đầu ngành dệt may Việt Nam với những sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tiên tiến.
 
 
Phó Thủ tướng mong muốn, để xứng đáng với truyền thống, thành tích thời gian qua, nhất là sự quan tâm, ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng công ty cần tiếp tục phát huy những mặt mạnh, lợi thế, tập trung tái cơ cấu doanh nghiệp, đổi mới quản trị để nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức trong điều kiện hoàn cảnh mới, đặc biệt là tích cực đầu tư chuẩn bị cho việc đón đầu các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam với các đối tác cũng như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)...
Sau 50 năm hình thành và phát triển, đến nay Phong Phú đã trở thành một thương hiệu lớn của ngành dệt may Việt Nam, với lĩnh vực cốt lõi là dệt may và các sản phẩm chủ lực, như sợi, khăn bông, vải, sản phẩm may mặc thời trang.
Phong Phú hiện là nhà sản xuất và cung cấp sợi hàng đầu cho thị trường nội địa cũng như xuất khẩu với 8 nhà máy sản xuất theo dây chuyền kéo sợi tự động hiện đại nhất Đông Nam Á. Ngoài những mặt hàng truyền thống, công ty đã chú trọng phát triển một số mặt hàng khác biệt nổi trội mang đến những giá trị gia tăng cho khách hàng, như sợi chỉ may cao cấp, sợi co dãn, sợi kiểu…
 
 
Bên cạnh việc trở thành một trong những nhà cung cấp lớn nhiều loại sản phẩm, nguyên liệu khác nhau cho thị trường nội địa và xuất khẩu, hiện nay Phong Phú còn là một trong số  ít các công ty ở Việt Nam đáp ứng được chuỗi sản xuất khép kín từ sợi đến dệt, nhuộm và may.
Đánh dấu chặng đường 50 năm vững tin phát triển, Phong Phú tiếp tục đề ra mục tiêu phát triển mới, nhắm tới doanh thu 1 tỉ USD trong giai đoạn từ đây đến năm 2020.
Để đạt được mục tiêu đó, ban giám đốc Tổng công ty cho biết, Phong Phú sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư trung bình mỗi năm khoảng 1.000 tỉ đồng vào các dự án đa dạng hóa sản phẩm, tăng năng lực sản xuất cũng như chất lượng các sản phẩm dệt may.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Phong Phú cũng rất quan tâm chăm lo đời sống cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đổi ngũ kế cận. Mới đây, Phong Phú khánh thành chung cư Nhân Phú (Quận 9, TPHCM) dành cho cán bộ nhân viên với giá ưu đãi đặc biệt. Chung cư có tổng diện tích 4.070 m2, gồm 2 khối nhà 11 tầng với 194 căn hộ diện tích từ 45 m2 đến 65 m2.