Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016
 
Sáng 09-04-2016 tại Tổng công ty đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 với sự tham gia của 166 cổ đông đại diện cho 86,15% cổ phần của Phong Phú.
 
 
Toàn cảnh đại hội
 
Chủ động và linh hoạt
Báo cáo của Hội đồng Quản trị cho thấy năm 2015 tình hình kinh tế trong và ngoài nước với nhiều diễn biến phức tạp như giá nguyên liệu không ổn định, sức mua tiếp tục giảm và hàng hóa tồn kho nhiều. Xu hướng toàn cầu hóa dẫn đến cạnh tranh khốc liệt, tình hình xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng khó khăn do mất dần các lợi thế cạnh tranh do các quốc gia khác cũng đang thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước bằng nhiều biện pháp tích cực hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài - FDI đang đổ dồn vào Việt Nam.
 
 
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội
 
Những khó khăn, thách thức trong năm 2015 đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, tuy nhiên bằng những giải pháp và sự chủ động, quyết liệt, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, điều hành của Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc cùng sự sáng tạo, đoàn kết thống nhất trên dưới một lòng của toàn thể CB.CNV Phong Phú là sức mạnh nội lực to lớn giúp Tổng công ty vượt qua khó khăn để thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015, đặc biệt sự chủ động và linh hoạt trước những biến động của thị trường trong và ngoài nước.
 
 
Ông Trần Quang Nghị phát biểu khai mạc đại hội
 
Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất của Tổng công ty đạt 4,166 tỷ đồng, lợi nhuận sau thế đạt 196,2 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông Tổng công ty mẹ là 204,1 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức cho cổ đông dự kiến là 16%.
 
 
Ông Phạm Xuân Trình báo cáo hoạt động SXKD 2015 và kế hoạch 2016
 
Ngoài ra, Phong Phú thực hiện nhiều hoạt động để nâng cao nội lực chuẩn bị cho chiến lược phát triển nhất là khi Hiệp định TPP được ký kết như hiện nay. Tổng công ty tiếp tục tuyển dụng, đào tạo và bổ sung đội ngũ nhân lực chất lượng cao, thực hiện nhiều dự án đầu tư chiều sâu thay thế các máy móc thiết bị, công nghệ sản xuất không còn phù hợp và đầu tư mở rộng tăng năng lực sản xuất. Triển khai đồng loạt các hoạt động marketing, PR… để quảng bá hình ảnh thương hiệu của Phong Phú đến với người tiêu dùng, khách hàng.
Tại đại hội, ông Trần Quang Nghị - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Phong Phú chia sẻ: “Đại hội đồng cổ đông thường niên của Phong Phú diễn ra trong bối cảnh nhiều “cơ hội và thách thức” đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, chúng ta phải thận trọng phân tích và nhận định đúng tình hình để có những chiến lược đầu tư phù hợp. Các FTA và TPP mở ra nhiều cơ hội cho ngành nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ thách thức cao, do đó Phong Phú phải đón đầu đúng thời điểm và linh hoạt trong mọi tình huống để vận dụng tối đa những cơ hội nhằm tăng tốc”.
 
Chuẩn bị tâm thế phát triển
Nhận định tình hình kinh tế và chính trị trong năm 2016 với nhiều diễn biến phức tạp, lạm phát được dự báo quanh mức 4-5% so với mức chỉ 0,6% của năm 2015 cho thấy kỳ vọng lạm phát năm nay cao hơn nhiều so với năm trước, qua đó gián tiếp tạo áp lực lên mặt bằng lãi suất huy động, trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đầu tư nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực dệt may tăng mạnh gây áp lực cạnh tranh về thị trường nội địa, đặc biệt là lao động. Chỉ tính riêng trong tháng 02/2016 đã có 35 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với tổng mức đầu tư 2,803 tỷ USD, tăng 135% so với cùng kỳ năm 2015.
 
 
Cổ đông thông qua những nội dung quan trọng của đại hội
 
Trước tình hình trên, Phong Phú tiếp tục đầu tư phát triển theo hướng lấy chuỗi sản xuất, cung ứng “Sợi - Dệt - Nhuộm - May hoàn tất” làm cốt lõi, kết hợp với việc đầu tư phân bổ theo khu vực, theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại hóa nhằm đảm bảo tăng trưởng nhanh, bền vững và hiệu quả đáp ứng được nhu cầu thị trường. Trong đầu tư phát triển chú trọng xây dựng mối liên kết hợp tác chặt chẽ với các đơn vị trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam và với các đơn vị thành viên trong Tổng công ty, đồng thời tăng cường xây dựng mối liên kết hợp tác với các tập đoàn phân phối, bán lẻ lớn, với các khách hàng lớn có uy tín trên thế giới nhằm đảm bảo đầu tư đến đâu có khách hàng đến đó. Từng bước đầu tư thay đổi công nghệ, thiết bị tiên tiến tiết giảm chi phí, nhân công lao động, thân thiện môi trường... Tổng công ty triển khai hàng loạt giải pháp về giải pháp về thị trường, quản trị sản xuất, giải pháp về nhân lực, giải pháp về thương hiệu và giải pháp tài chính.
Đại hội đồng cổ đông thông qua chỉ tiêu hoạt động cho năm 2016 với tổng doanh thu là 4,250 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 220 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 204 tỷ đồng và tỷ lệ chia cổ tức dự kiến từ 12-15%.
Tại đại hội, bà Bùi Thị Thu - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc thường trực Tổng công ty thông qua đơn từ nhiệm của bà Nguyễn Ngọc Hằng - Trưởng Ban Kiểm soát và lấy ý kiến của cổ đông về việc thông qua đơn từ nhiệm, cũng như giới thiệu nhân sự mới tham gia Ban Kiểm soát. 100% cổ đông nhất trí bầu bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ bổ sung vào Ban Kiểm soát và Ban Kiểm soát họp bầu Trưởng ban, theo đó bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ được sự tín nhiệm của các thành viên vào vị trí Trưởng Ban Kiểm soát của Tổng công ty CP Phong Phú.
 
 
Ông Trần Quang Nghị tặng hoa cảm ơn bà Nguyễn Ngọc Hằng và tặng hoa chúc mừng bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ
 
100% cổ đông tham dự đại hội nhất trí thông qua các nội dung trình trước đại hội: Thông qua báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2015; báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2015, kế hoạch SXKD năm 2016; Báo cáo tài chính tổng hợp và báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán năm 2015; báo cáo thẩm tra tình hình hoạt động SXKD và tài chính năm 2015 của Ban Kiểm soát; phương án phân phối lợi nhuận, chi trả cổ tức năm 2015; việc lựa chọn công ty kiểm toán tài chính năm 2016; mức thù lao và thưởng cho HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban điều hành; chi phí ngoại giao năm 2015, dự kiến năm 2016 và việc mua lại trước hạn trái phiếu năm 2013.
Ông Phạm Xuân Trình - Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Phong Phú đã tiếp thu ý kiến của đông, đồng thời cam kết sẽ đồng hành cùng đội ngũ CB.CNV vượt qua khó khăn thách thức trong năm 2016 đưa Phong Phú tăng trưởng nhanh mạnh trong thời gian tới, ông hy vọng quý cổ đông tiếp tục tin tưởng, chung tay cùng Ban điều hành để đưa Phong Phú phát triển hơn nữa, mang lại nhiều giá trị cho cổ đông, đối tác khách hàng và nhà đầu tư.
Phòng Phát triển thị trường