Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú - Chăm lo cho công nhân, phát triển bền vững
 
Bên cạnh sự năng động, sáng tạo, biến ý tưởng thành hiện thực, yếu tố đem đến thành công cho Phong Phú là đào tạo đội ngũ, chăm lo đời sống công nhân, xây dựng Đảng và các đoàn thể vững mạnh.
Toại nguyện. Hạnh phúc. Đó là cảm giác chung của nhiều công nhân (CN) Tổng Công ty Cổ phần (TCT) Phong Phú tại lễ khánh thành khu chung cư Nhân Phú, quận 9 -TPHCM vào ngày 12-10. Sau bao nhiêu năm chờ đợi, giờ họ có mái ấm, có nhà trẻ 24/24 giờ để gửi con cũng ngay trong khu nhà khang trang này.
 
Năng động, dám nghĩ dám làm
Là một trong những đơn vị thành viên lớn nhất của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), TCT Phong Phú có tốc độ phát triển nhanh mạnh, ổn định, là điển hình của sự năng động trong mọi hoàn cảnh. Trải qua 50 năm hình thành, phát triển (thành lập từ ngày 14-10-1964 với 3 nhà máy: sợi, dệt, nhuộm), đến nay Phong Phú là một TCT lớn mạnh, hoạt động trên 3 lĩnh vực chính là dệt may, bất động sản và đầu tư tài chính.  
Trên hành trình đó, có những cột mốc đáng nhớ, nhất là từ sau năm 1975. Nếu giai đoạn 1975 - 1985, Phong Phú luôn hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch thời bao cấp thì giai đoạn 1986 - 2001 là 15 năm đổi mới cùng đất nước, cải tiến công nghệ, tăng năng suất. Từ 2002 đến nay là hành trình giá trị gia tăng, thay đổi cơ cấu tổ chức, ngành nghề và sở hữu, đưa Phong Phú phát triển vượt bậc về mọi mặt. Ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc TCT Phong Phú cho biết: “TCT khai thác giá trị gia tăng với tiêu chí chất lượng cao trên các sản phẩm chủ lực. Chẳng hạn mặt hàng khăn bông doanh số nội địa đã là 400 tỉ đồng/năm, xuất khẩu sang Nhật 60 triệu chiếc; vải jeans mỗi năm có doanh số nội địa 950 tỉ đồng; sợi chỉ may của Phong Phú chiếm 60% thị phần cả nước. Năm 2014 Phong Phú sẽ đạt doanh số xuất khẩu 218 triệu USD, lãi trước thuế 320 tỉ đồng”…
 
 
Công nhân Phong Phú trong giờ làm việc
 
Các thế hệ cán bộ CN Phong Phú đều cho rằng yếu tố đưa đến thành công là tư duy năng động, dám nghĩ, dám làm, biến ý tưởng thành hiện thực. Khi nhiều nhà máy còn loay hoay tìm lối ra trong những ngày đầu đổi mới thì năm 1986 tập thể lao động Phong Phú đã nghĩ đến việc làm khăn bông và sản xuất vải jeans. Lập tức kỹ sư cùng CN đi mua thiết bị về mày mò lắp máy, đập gang đúc phụ tùng, tự làm thoi làm suốt, cải tiến những chiếc máy dệt Sakamoto chuyên dệt vải thô sơ sang dệt khăn bông và kết quả đem lại thành công, tạo cho Phong Phú sự bứt phá trên thương trường và đến nay vẫn là những mặt hàng chiến lược của TCT.
 
 
Phong Phú tổ chức liên hoan mừng xuân cho CB.CNV
 
Có được thành công trên một phần do đội ngũ cán bộ công nhân viên Phong Phú luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực trong mọi hoàn cảnh. Trong giai đoạn phát triển mới, “Phong Phú với phương châm tốc độ, trí tuệ, sáng tạo, phát triển nguồn nhân lực là một trong những yếu tố giúp Phong Phú duy trì và phát triển không ngừng”, ông Trần Quang Nghị - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty nhấn mạnh.
 
Chăm lo cho người lao động, nguồn tài sản vô giá
Lãnh đạo của TCT Phong Phú cũng cho rằng, bên cạnh việc khai thác nội lực trong và ngoài ngành, yếu tố đem đến thành công cho Phong Phú là đào tạo đội ngũ, chăm lo đời sống công nhân, xây dựng Đảng và các đoàn thể vững mạnh.
Ông Phạm Xuân Trình khẳng định Phong Phú không tự bằng lòng với thành quả đạt được mà văn hóa Phong Phú là “Luôn hướng đến sự hoàn thiện, ngày mai tốt hơn ngày hôm nay”. Do đó, những giá trị cốt lõi là trình độ chuyên môn cao, sự trung thành, năng động, sáng tạo và kỹ năng tốt; tinh thần đoàn kết, có trách nhiệm; hướng đến mục tiêu phát triển bền vững… Đoàn kết gắn với sự tin tưởng, minh bạch, lãnh đạo phải hết lòng, tâm huyết và người lao động làm việc giỏi. Phong Phú luôn xem đội ngũ lao động là nguồn tài sản vô giá để không ngừng nâng cao đời sống cho CN. Ông Võ Duy Sáng, Chủ tịch Công đoàn TCT Phong Phú cho biết năm 2013, thu nhập bình quân của hơn 4.000 lao động Phong Phú là 5,3 triệu đồng/người/tháng; được bảo đảm các phúc lợi và thưởng Tết xứng đáng, được mua vé xe về quê; hàng năm CN được khám sức khỏe định kỳ, có xe đưa đón trong bán kính 35 km tính từ địa điểm nhà máy…
 
 
 
Khánh thành chung cư Nhân Phú dành cho CB.CNV
 
Theo bà Bùi Thị Thu, Phó Tổng giám đốc thường trực TCT Phong Phú, để hiện thực hóa giấc mơ an cư cho CN, Phong Phú xây chung cư 11 tầng, 194 căn với 3 loại diện tích để CN dễ chọn lựa, bán cho CN với giá ưu đãi. Trong chung cư này còn dành hẳn 1 tầng để cho CN thuê với giá rẻ. Với những chính sách chăm lo chu đáo về việc làm, thu nhập, phúc lợi, chỗ ở, lãnh đạo TCT Phong Phú tin tưởng sẽ giữ NLĐ gắn bó, đóng góp xây dựng TCT ngày càng phát triển bền vững.
 
Đến 2020, đạt doanh số 1 tỉ USD
Trước những cơ hội và thách thức trong hội nhập, chẳng hạn đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), lãnh đạo TCT Phong Phú bày tỏ sự tự tin “biết người biết ta”, Phong Phú tập trung đầu tư chuỗi cung ứng đồng bộ, tăng năng lực cạnh tranh, giảm giá thành, sản phẩm gắn liền với bảo vệ môit rường, chăm lo nguồn nhân lực… Từ nay đến năm 2020, Phong Phú phấn đấu trở thành tập đoàn kinh tế vững mạnh với doanh thu 1 tỷ USD.
Người lao động