Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Hội thi thợ giỏi Phong Phú 2015
 
Hưởng ứng cuộc thi thợ giỏi lần V của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, đồng thời kế thừa và phát huy hoạt động thi thợ giỏi của ngành, tạo động lực giúp anh chị em công nhân học tập, rèn luyện tay nghề góp phần nâng cao hiệu quả SXKD, vừa qua Tổng công ty CP Phong Phú tổ chức Hội thi thợ giỏi năm 2015.
 
 
Ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu chỉ đạo
 
Phát huy vai trò tiên phong
Sau khi phát động phong trào, các anh chị em cán bộ kỹ thuật, ban quản lý xản xuất, giám đốc các nhà máy… tiến hành chuẩn hóa các quy định, quy trình, công đoạn để ban hành một bộ tài liệu chuẩn mực đào tạo tay nghề. Anh chị em công nhân vừa sản xuất, vừa ôn luyện tay nghề một cách hăng say, nhiệt tình… Phong trào thi thợ giỏi của Tổng công ty diễn ra rầm rộ, khẩn trương và tích cực, tạo không khí thi đua sôi nổi tại các hệ thống sản xuất.
 
 
Ông Phạm Xuân Trình trao giải nhất cho các cá nhân và tập thể xuất sắc nhất cuộc thi
 
Nét đặc biệt của Hội thi năm nay là không chỉ gói gọn trong nội dung vận hành máy dệt và máy sợi con mà triển khai rộng rãi nhiều ngành nghề như Hệ thống sản xuất Sợi chỉ may: vận hành máy sợi con, sợi thô, máy đậu, máy se. Hệ thống sản xuất Vải: vận hành máy dệt, máy nhuộm, nối trục và bảo trì dệt. Hệ thống sản xuất Gia dụng năm nay tổ chức thi tập thể theo đội; ngành Dệt mỗi đội có 7 người bao gồm vận hành máy dệt, nối gỡ, nối trục, máy canh, máy hồ; ngành nhuộm mỗi đội có 3 người bao gồm vận hành máy nấu tẩy, máy nhuộm, máy Rame; ngành may mỗi đội 5 người bao gồm may biên, may ngang, cắt ngang và kiểm.
 
 
Bà Phan Kim Hằng - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban tổ chức trao giải nhì cho các thí sinh
 
Bà Phan Kim Hằng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: “với sự tạo điều kiện thuận lợi của Ban lãnh đạo Phong Phú, sự hướng dẫn hết sức nhiệt tình của các bậc đàn anh đàn chị đi trước, hơn 200 thí sinh là công nhân trực tiếp sản xuất tại nhà máy đã nỗ lực hết mình để có kết quả đáng kích lệ”. Bà kỳ vọng những anh chị em đạt danh hiệu thợ giỏi tiếp tục nỗ lực, duy trì tay nghề để có năng suất cao, chất lượng ổn định, hướng dẫn những anh chị em đồng nghiệp để họ có năng suất chất lượng cao, tay nghề giỏi để cùng nhau phát triển.
 
 
Ông Nguyễn Văn Nhiệm - Giám đốc điều hành Hệ thống sản xuất Gia dụng trao giải ba
 
Sau thời gian thi tuyển nghiêm túc, có 51 cá nhân và 6 tập thể đạt giải, trong đó: giải nhất có 3 tập thể và 13 cá nhân, giải nhì có 12 cá nhân, giải ba gồm 8 cá nhân và giải khuyến khích gồm 3 tập thể và 18 cá nhân. Kết quả trên có được do quá trình rèn luyện, phấn đấu, một thái độ lao động nghiêm túc, hết mình của anh chị em công nhân ở tất cả các ngành.
Bà Phan Kim Hằng  kỳ vọng: “Trong thời gian tới, để đẩy mạnh phong trào ôn luyện tay nghề thành thợ giỏi, tạo điều kiện để công nhân phấn đấu thành thợ giỏi, bộ phận quản lý và kỹ thuật ở các đơn vị nên kết hợp sắp xếp tổ chức ôn luyện tay nghề cho công nhân thường xuyên hơn, không nên để đến lúc thi nâng bậc hay thi thợ giỏi mới ôn luyện cho công nhân, như thế công nhân khó nâng cao tay nghề. Hiện tại có những công nhân đứng máy giỏi nhờ kinh nghiệm nhưng thao tác còn chậm, nếu có được thao tác tiên tiến thì kết quả sản xuất sẽ cao hơn. Các đơn vị cần quan tâm xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong sản xuất, phấn đấu để ngày càng có nhiều thợ giỏi, góp phần vào sự ổn định và phát triển của Tổng công ty”.
 
Kỳ vọng vào thế hệ vàng
Tại buổi lễ tổng kết và trao giải cho Hội thi thợ giởi, ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc Tổng công ty nhiệt liệt biểu dương tinh thần, những kết quả đạt được của anh chị em công nghệ, bảo trì từ ngành sợi, dệt, nhuộm, may trong kỳ thi thợ giỏi của Tổng công ty năm 2015 để chuẩn bị tiến đến cuộc thi thợ giỏi toàn ngành trong năm 2015 của Tập đoàn. Ông cho biết: “các anh chị em tại hội thi thợ giỏi đã nỗ lực thể hiện và khẳng định tay nghề của mình trong suốt thời gian qua. Gần 3 tháng chuẩn bị một khối lượng công việc khá lớn từ chuẩn bị tài liệu, tổ chức các vòng sơ tuyển, huấn luyện đào tạo… kết quả đạt được khá cao và tỷ lệ đạt thi thợ giỏi so với cấp Tổng công ty và cấp ngành khá cao. Điều đó một lần nữa khẳng định truyền thống lâu đời của Phong Phú, qua đó cho thấy cách tổ chức ôn luyện tay nghề, huấn luyện tại các tổ sản xuất, thực hiện định mức kinh tế kỹ thuật ở tất cả các công đoạn duy trì tốt. Đây là một trong những điểm sáng trong việc hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ 06 tháng đầu năm mà đại hội đồng cổ đông thường niên đã đề ra, Ban điều hành ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của tất cả anh chị em cho sự phát triển của Tổng công ty. Những anh chị thợ giỏi là những điển hình trong lao động nhằm lan tỏa, cũng như tạo nên các phương pháp tiên tiến, những phương pháp làm việc hiệu quả, năng suất cao, tạo điều kiện giúp đỡ cho các anh chị em công nhân mới vào”.
 
 
Ông Võ Duy Sáng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao giải khuyến khích
 
Anh Lưu Thành Chiến - Bảo trì Vùng dệt khí của Hệ thống sản xuất Vải đại diện cho các anh chị em thợ giỏi đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Tổng công ty đã tạo mọi điều kiện để anh chị em công nhân phát huy được khả năng của mình. Từ những kinh nghiệm học hỏi được trong quá trình làm việc đó, anh hứa sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thiện mình, cống hiến cho sự phát triển của Tổng công ty.
 
 
6 anh chị đại diện cho Tổng công ty CP Phong Phú tham dự Hội thi thợ giỏi lần V của Tập đoàn Dệt May Việt Nam
 
Tổng công ty chọn ra 06 anh chị xuất sắc nhất tham gia hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Dệt May Việt Nam, cụ thể: ngành sợi con có chị Nguyễn Thị Hồng Tươi, chị Nguyễn Thị Hiền; về ngành dệt có chị Nghiêm Thị Thúy Hằng, chị Huỳnh Thị Mỹ Thu, anh Lưu Thành Chiến và anh Phạm Quý Mạnh.
Anh Tú