Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú

Giải nữ U19 quốc gia - Phong phú Hà Nam lên ngôi vương

Đánh bại Than khoáng sản Việt Nam 2-1 trong trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Văn Thị Thanh đăng quang trên sân nhà.
 
 
Sau bốn năm, Phong phú Hà Nam lại vô địch giải nữ U19 quốc gia
 
Trận cuối cùng giải nữ U19 quốc gia diễn ra vào tối 20/4. Sau 27 phút, bất ngờ xảy ra sự cố hỏng dàn đèn chiếu sáng trên sâb vận động Hà Nam. Do vậy, phần còn lại của trận đấu phải lùi lại vào chiều qua 21/4.
Kém đối thủ một điểm trước trận cuối cùng, Than khoáng sản Việt Nam buộc phải thắng mới có thể đăng quang. Do vậy, đoàn quân của HLV Đoàn Minh Hải tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng này tạo ra được không ít cơ hội nhưng các mũi nhọn lại vô duyên trong khâu dứt điểm. Ngay đầu hiệp hai, họ đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.
 
 
Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Than khoáng sản Việt Nam phải trả giá. Phút 65, do sân trơn bởi trời mưa, bóng trượt khiến thủ môn Hồng Nhung lao ra vồ hụt, tạo cơ hội cho Nguyễn Thị Nụ bất ngờ có bàn mở tỷ số. Chưa đầy ba phút sau, hy vọng vô địch của Than khoáng sản Việt Nam bị đặt dấu chấm hết khi Nguyễn Thị Nụ với khả năng tỳ đè và thể lực tốt băng xuống nâng tỷ số lên 2-0.
 
 
Nguyễn Thị Nụ (áo đỏ) lập cú đúp, giúp Phong phú Hà Nam đăng quang.
 
Không còn gì để mất, Than khoáng sản Việt Nam dồn tất cả lực lượng lên tấn công. Tuy nhiên, tất cả những gì đội bóng này làm được chỉ là bàn thắng danh dự của Nguyễn Thị Vạn khi thời gian thi đấu chính thức của trận đấu chỉ còn hai phút.
Thắng Than khoáng sản Việt Nam 2-1, Phong phú Hà Nam giành chức vô địch giải nữ U19 quốc gia. Ngoài ra, đội trưởng Lê Thị Cúc của đội bóng này ẵm thêm danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải.
“Hai năm qua tôi tập trung làm đội một, do vậy thành tích của đội U19 không được như mong muốn. Nay tôi đảm nhận cả đội một và đội U19, đội vô địch. Đây là niềm vui lớn”, HLV Văn Thị Thanh của Phong phú Hà Nam chia sẻ. “Phong phú Hà Nam muốn xây dựng bóng đá bền vững, giờ ngoài đội một lãnh đạo rất quan tâm tới U12, U13, U14, U16, U19”.
Một số giải cá nhân:
- Cầu thủ xuất sắc nhất: Lê Thị Cúc (Phong Phú Hà Nam)
- Thủ môn xuất sắc nhất: Đỗ Thị Hải Yến (Phong Phú Hà Nam)
- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Lê Thị Cúc (Phong Phú Hà Nam, 3 bàn), Nguyễn Thị Thúy Hằng (19, Than KSVN, 3 bàn).
PTTT